ReadyPlanet.com

Marisa

ST - มีนาคม 2019

ความงดงามตระการตาของซิลเหติ

มายาบิหมายถึง มนต์สะกดหรือมนต์เสน่ห์ และน้ำตกที่มีมนต์สะกดที่งูลอดผ่านโขดหินยักษ์เป็นฉากที่น่าจับตามอง น้ำตกที่ไหลผ่านโขดหินขนาดใหญ่และไหลลงมาในลำธารอันทรงพลังตั้งอยู่ท่ามกลางใบไม้ ในการที่จะไปถึงความงามอันยิ่งใหญ่นี้ คุณจะต้องนั่งเรือ 20 นาทีจากริมฝั่งแม่น้ำปิยะอินที่ Zero Point, Jaflong ถ้าไม่ได้พักในบริเวณใกล้เคียงและตัดสินใจเดินทางจากใจกลางเมืองต้องนั่งรถไปจาฟลองก่อน คุณสามารถเลือกหนึ่งในสองตัวเลือก: เช่ารถมินิหรือรถสามล้ออัตโนมัติหรือเลือกหนึ่งในตัวเลือกที่ถูกกว่าและขึ้นรถบัสตรงไปยังจาฟลอง ฉันตัดสินใจนั่งรถสามล้ออัตโนมัติ แทนที่จะใช้เวลาขับรถทั้งหมดเพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งสองข้างของทางหลวงแทน

สนับสนุนโดย : Lucabet  Lavagame ที่มาแรงที่สุด

ตลอดทางคุณสามารถเห็นน้ำตกที่สวยงามหลายสายไหลลงมาตามยอดเขาที่อยู่ไกลออกไป คุณยังจะเจอสะพานเล็กๆ ที่คุณสามารถลงจากรถสามล้ออัตโนมัติได้สักพักและดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันน่าทึ่งของบริเวณโดยรอบ ฉันแน่ใจว่าทำ!

เมื่อคุณไปถึง Zero Point คุณจะถูกห้อมล้อมไปด้วยมัคคุเทศก์มากมายที่พร้อมจะพาคุณไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง หากคุณเป็นกลุ่มใหญ่และต้องการใช้เวลาทั้งวันในบริเวณนี้ คุณสามารถใช้แพ็คเกจขนาดใหญ่ที่ไกด์จะพาคุณไปยังจุดต่างๆ อย่าลืมต่อรอง! คู่มือที่นี่บางครั้งคิดราคาสูงมาก และถ้าคุณไม่เจรจา คุณจะต้องกลับมาพร้อมกระเป๋าเงินที่เบากว่าแน่นอน!

เนื่องจากเคยไปจาฟลองมาแล้ว คราวนี้เลยตัดสินใจไปน้ำตกเท่านั้น นั่งเรือ 20 นาทีจากริมฝั่งแม่น้ำปิยะอินพาฉันไปที่นั่น แต่ฉันประสบปัญหาบางอย่าง มัคคุเทศก์ของฉันเลือกทางเดินที่สูงชันไปทางริมฝั่งแม่น้ำ และฉันพบว่าการย่ำยีไปตามทางลาดชันนั้นค่อนข้างลำบาก มีฝนตกปรอยๆในขณะที่ฉันลงมาและดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรสั้นจากงาน Herculean พูดถึงขาหักเหรอฮะ!

นั่งเรือไม่นานต่อมาฉันก็ถึงที่หมาย ฉันได้ยินเสียงน้ำไหลและสาดกระเซ็นก่อนที่ฉันจะไปถึงที่นั่น หลังจากที่ฉันลงจากเรือแล้ว ฉันก็ต้องก้าวไปซักพักก่อนจะถึงต้อกระจกที่มีเสน่ห์

มันเป็นมุมมองที่น่าทึ่ง ฉันไม่นึกเลยว่าความงามอันวิจิตรตระการตาเช่นนี้อยู่ในจาฟลอง ฉันรู้ว่าฉันสามารถจ้องมองมันเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่ต้องเคลื่อนไหว น่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถ สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทุกคนกำลังโพสท่าถ่ายรูปหรือยุ่งกับการปีนโขดหิน ฉันต้องดิ้นรนไม่น้อยเพื่อให้ได้ภาพน้ำตกที่สวยงามเพียงลำพัง อย่างไรก็ตาม กระแสน้ำที่ไหลลงมาตามโขดหินก็ทำให้ดีอกดีใจ และฉันก็ได้ถ่ายรูปสองสามรูปก่อนจะเดินผ่านเส้นทางที่ไม่เรียบกลับไปที่เรือในอีกสี่ชั่วโมงต่อมา

ฝนตกหนักขณะที่ฉันมุ่งหน้าไปยังเมือง ความประทับใจที่สถานที่ที่เหลืออยู่บนตัวฉันนั้นยากจะอธิบายได้ และฉันไม่คิดว่าฉันจะสร้างความยุติธรรมให้กับความทรงจำของสถานที่นั้นได้เพียงแค่อธิบายเป็นคำพูด

ขณะที่ผมได้มารู้ว่ามีสถานที่มากมายที่จะเข้าชมใน Sylhet และMayabi Jharnaเพื่อเพิ่มจำนวนมาก ดังนั้นหากคุณเดินทางไปซิลเหตและมีโอกาสได้ไปจาฟลอง อย่าลืมแวะเยี่ยมชมสถานที่นี้ด้วย

ผู้ตั้งกระทู้ Marisa (kgw-dot-twn-at-gmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2021-10-11 13:40:51